Pages

Welcome Text

Chương 1169 : Na di Bồng Lai tiên sơn

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Thật ra Dư Tắc Thành định truyền thụ miễn phí pháp thuật này cho tất cả Phản Hư Chân Nhất trên Bồng Lai tiên sơn. Nhưng lúc hắn truyền pháp cho mấy vị sư điệt ở Thiên La kiếm tông, mới phát hiện ra pháp không thể khinh truyền, nếu mình truyền thụ một cách dễ dàng, vậy đối phương sẽ không quý trọng.

Chuyện trên đời này chính là như vậy, nếu được thứ gì đó một cách dễ dàng, kẻ được nó sẽ không biết quý trọng. Dư Tắc Thành thoáng động linh cơ, cho nên hắn quyết định từ nay về sau sẽ không khẳng khái truyền thụ pháp thuật như vậy nữa.

Trước tiên Dư Tắc Thành tâng bốc pháp thuật này lên tận mây xanh, rằng đây là pháp thuật do người tạo ra thế giới Thương Khung là Đại Thần Nữ Oa truyền lại, có được từ Luyện Yêu Hồ. Chính là lực Chung Cực Thần Uy, mẹ của vạn pháp, được vô số Ma Thần vất vả truy cầu.

Hắn lan truyền lời đồn này trong các tu sĩ trên Bồng Lai tiên sơn, đưa sự cao quý của pháp thuật này lên tận mây xanh.

Lời đồn này truyền tới tai Tông chủ Kim Khẩu Thông Huyền tông Tê Hà lão tổ, lão chỉ nở một nụ cười khinh miệt, cho rằng Dư Tắc Thành đang đồn thổi khoác lác, dám nói tới Đại Thần Nữ Oa. rõ ràng là đang muốn lừa gạt mọi người.

Hôm ấy lão rành rỗi không có việc gì làm, tiện tay dùng pháp thuật bàn tông bói toán một chút, lập tức giật mình kinh hãi. Không ngờ pháp thuật của Dư Tắc Thành chính là pháp thuật căn bản của thế giới Thương Khung, vì pháp thuật này đã có mấy Ma Thần chết đi. Đây đúng là pháp thuật vô thượng khiến cho Ma Thần cũng phải liều mạng vì nó, thì ra lời đồn này là sự thật.

Lúc Tê Hà lão tổ bói toán, cũng có mặt rất nhiều tu sĩ ở đó. Trên đời này giấy không thể nào gói được lửa. lập tức chuyện này dần dần lan truyền ra ngoài, người đời đều biết lai lịch của pháp thuật này.

Thấy cũng đã đến lúc, Dư Tắc Thành bắt đầu truyền thụ pháp thuật, nhưng không chịu truyền thụ không công một cách dễ dàng. Tu sĩ nào muốn học, tối thiêu phải dùng Tiên Thiên Linh Bảo, phi kiếm cửu giai trả thù lao mới có thể học được.

Càng sang quý càng là pháp thuật thượng hạng, kẻ tới học pháp thuật này càng nhiều. Vô số người kéo tới muốn cầu học pháp thuật này, vạn nhất thông qua thuật này có điều sở ngộ, chỉ cần một chút thôi cũng đủ hưởng thụ cả đời.

Tất cả thu nhập Dư Tắc Thành đều tặng lại hết cho Đại sư huynh Mạc Trần cùng Tê Hà lão tô, cảm tạ lão đã phối hợp với mình, những bảo vật này không có ý nghĩa gì với hắn.

Cứ như vậy, tất cả Phản Hư Chân Nhất Bồng Lai tiên sơn đều học pháp thuật này, rốt cục đã có thể đưa Bồng Lai tiên sơn trở về thế giới Thương Khung.

Mồng một tháng Mười, Hoàng lịch có câu:

- Kỵ cưới hỏi, cầu phúc, cầu tự, xuất hành, tháo dỡ, sửa chữa chế tạo, động thổ, dựng nhà, khai phá, thêm nhân khẩu.

- Nên: khai trương, giao dịch, lập khoán, treo biển, an giường, dọn nhà, gieo trồng, đốn cây, nhập liệm, động thổ, để tang, xà tang.

Hôm nay đúng là ngày hoàng đạo, dưới sự an bày của Dư Tắc Thành, tất cả Phản Hư Chân Nhất trên Bồng Lai tiên sơn tụ tập lại với nhau, chuẩn bị đồng thời phát lực, na di Bồng Lai tiên sơn trở về thế giới Thương Khung.

Đến giờ Thìn, đúng là giờ lành theo sự tính toán của Tê Hà lão tổ, dưới sự dẫn dắt của Đại sư huynh Mạc Trần, Công Tôn Đại Nương, Tê Hà lão tổ, tất cả Phản Hư Chân Nhất, Kim Đan Chân Nhân của Bồng Lai tiên sơn tụ tập cùng nhau, cúng bái thiên địa, cầu cho na di Bồng Lai tiên sơn trở về thế giới Thương Khung một cách bình an.

Nghi thức cúng bái nghiêm trang tao nhã. dưới sự dẫn dắt của bọn họ, tất cả cúng bái thiên địa, cúng bái Đại Thần Nữ Oa. cúng bái Hiên Viên Hoàng đế từng chấn hưng Nhân tộc. Đây là cổ lễ trên thế giới Thương Khung, năm xưa Xuân Thu Thất Bá cũng từng cúng bái thiên địa với nghi thức như vậy. Nhưng hiện tại ngoại trừ Bồng Lai tiên sơn còn giữ gìn được nghi thức này, nhờ tránh được chiến loạn, ở thế giới Thương Khung đã hoàn toàn thất truyền.

Bái thiên bái địa, bái Đại Thần Nữ Oa. Hiên Viên Hoàng đế, dâng lễ tam sinh ngũ cốc, long trọng vô cùng.

Dư Tắc Thành cũng không tham gia, vinh quang này hiện tại không có ý nghĩa gì với hắn.

Nghi thức kết thúc, các Phản Hư Chân Nhất Bồng Lai tiên sơn bắt đầu khởi động pháp thuật đồng thời, phân tán ra khắp các vùng thiên địa trên Bồng Lai tiên sơn. Sau đó bọn họ phóng xuất thần thức của mình, vô số đạo thần thức hùng mạnh kết nối lại với nhau, bao trùm khắp cả Bồng Lai tiên sơn.

Sau đó, đám Phản Hư Chân Nhất này bắt đầu niệm pháp chú, triệu tập Thương Khung hải.

- Bồng Lai tiên sơn, vốn là Côn Ngô, hôm nay trở về, hóa sinh Thương Khung.

- Vạn giới hợp nhất, hết thảy do ta, trời già đất lão, vĩnh hằng không đổi.

- ức vạn thế giới, nhất thiết chúng sinh, tiến vào giới này, lui tới tự nhiên.

- Ba ngàn Đại Đạo, mười hai vạn chín ngàn sáu trăm pháp tắc ở trên.

- Trời cao có mất. đại địa có linh, quang âm như nước, lời thể như vậy, cấp cấp như luật lệnh.

Vô số Phản Hư Chân Nhất niệm động pháp chú, triệu tập Thương Khung Hải. Theo tiếng niệm của bọn họ, pháp chú dần dần phát sinh hiệu lực. Lập tức trong vô minh, thiên địa đáp lời, hàng ngàn hàng vạn thanh âm ầm ầm nổ vang. Lực lượng mênh mông cuồn cuộn, long trời lỡ đất. tập trung lại rất nhanh.

Toàn bộ Bồng Lai tiên sơn bắt đầu nổ vang, rất nhanh ở cuối hư không, Thương Khung Hải xuất hiện một cách thần kỳ, chậm rãi vây quanh cả Bồng Lai tiên sơn. Nhưng đại trận bảo vệ bao phủ xung quanh Bồng Lai tiên sơn bắt đầu phát sinh hiệu lực, ngăn cách Thương Khung Hải ở bên ngoài.

Tuy rằng bị ngăn cách, nhưng Thương Khung Hải cuồn cuộn hung hãn. hóa thành vô số đợt sóng thần, bắt đầu xâm nhập đại trận hộ giới Bồng Lai tiên sơn. Thương Khung Hải có lực lượng kỳ dị có thể thẩm thấu hết thảy, chỉ sau một khắc, biển cả đã vây quanh đại trận hộ giới Bồng Lai tiên sơn.

Lúc này thiên địa nổ ầm ầm, Thời Không biến hóa. Theo tiếng niệm pháp chú của mọi người, Bồng Lai tiên sơn dần dần thoát khỏi vị trí hiện tại, thình lình biến mất giữa không trung, xuất hiện trên thế giới Thương Khung.

Nhưng chuyện này cũng không đơn giản như vậy, chuyện nháy mắt trở về giống như những lần na di trước cũng không xảy ra. Quá trình na di Bồng Lai tiên sơn này cần có thời gian, nó không nhỏ hẹp giống như Tam Thiên giới, mà rộng lớn vô cùng, cũng không giống như thế giới Bàn cổ của Dư Tắc Thành, vốn nằm ngay trên thế giới Thương Khung.

Bồng Lai tiên sơn quá lớn, quá trình na di này cần có rất nhiều thời gian.

Nhưng lúc này thời gian không còn là chuyện lớn nữa, thay trời đổi đất, kiếp nạn lập tức sinh ra.

Dưới Thấu Không Đại Thần Niệm thuật của Dư Tắc Thành quan sát, phát hiện ra bên ngoài Thương Khung Hải đang bao quanh Bồng Lai tiên sơn, xuất hiện vô số lỗ đen. Trong những lỗ đen này toát ra các loại khí tức sinh mệnh kỳ dị, có Tiên Khí. có ma khí. có Long khí. có Phật khí...

Rất nhanh Dư Tắc Thành bừng tinh ngộ, Bồng Lai tiên sơn muốn trở về thế giới Thương Khung không thể đơn giản như vậy được. Trước kia Tam Thiên giới quá nhỏ, đối phương không chú ý, hiện tại Bồng Lai tiên sơn quá lớn, kinh động vạn giới. Có Vực Ngoại Thiên Ma. có Thiên Long Long giới, có vô số Cường giả kỳ dị xuất hiện muốn ngăn cản thế giới Thương Khung hoàn thiện.

Trong những lỗ đen này bắt đầu xuất hiện dao động khí tức sinh mệnh mạnh mẽ. Chúng chỉ có một mục đích, chính là ngăn cản Bồng Lai tiên sơn trở về thế giới Thương Khung.

Chuyện này đã hoàn toàn ra ngoài dự liệu của Dư Tắc Thành, bất quá hiện tại không có thời gian nghĩ nhiều. Đối phương muốn ngăn cản Bồng Lai tiên sơn trở về, phá hoại hành động của mình, vậy chính là kẻ thù, phải chém giết.

Dư Tắc Thành vung Hiên Viên Thần Kiếm lên vừa định động thủ, nhưng một biến hóa mới xuất hiện khiến cho hắn phải kinh ngạc ngây người.

Thương Khung Hải đang quay cuồng xung quanh Bồng Lai tiên sơn thình lình dậy sóng, trong lòng biến cũng toát ra vô số dao động khí tức sinh mạng. Sau đó vô số thánh thú Ma Thần từ trong biển điên cuồng xông ra, phát động công kích lực lượng đối phương bên ngoài đang muốn ngăn cản Bồng Lai tiên sơn trở về.

Hai bên bắt đầu triển khai đại chiến, bên ngoài Thương Khung Hải bao quanh Bồng Lai tiên sơn bạo phát chiến đấu kịch liệt vô cùng. Hào quang nổi lên bốn phía, những tiếng nổ ầm ầm vang lên liên tiếp, kim quang bắn ra tung tóe.

Đám thánh thú Ma Thần trong Thương Khung Hải tử trận, lập tức hóa thành kim quang bay trở về Thương Khung Hải.

Tất cả Thương Khung Hải đang quay quanh Bồng Lai tiên sơn đang dần dần biến hóa, hóa thành thân thể một Ma Thần khổng lồ, có chừng trăm vạn dặm. Ma Thần này thân người đuôi rắn. dung mạo giống như một thiếu nữ thanh xuân, tay phải cầm một cái hồ lô, tay trái cầm một hòn đá. phát ra hào quang vô số phá tan rất nhiều lỗ đen. phóng xuất vô số thánh thú Ma Thần, chém giết tất cả địch nhân ngăn đường.

Trận chiến này hoàn toàn ra ngoài dự liệu của Dư Tắc Thành, ban đầu xảy ra không biết vì sao, chiến đấu cũng không hiểu vì sao, cũng không cần hắn xuất kiếm, chỉ cần đứng bàng quan là đủ.

Chiến đấu giằng co chừng nửa canh giờ, tất cả địch nhân vây công Thương Khung Hải dần dần tán đi, bởi vì thế giới Thương Khung đã dần dần hiện ra phía trước, quá trình na di đã hoàn thành.

Các loại thánh thú Ma Thần đang chiến đấu xung quanh Bồng Lai tiên sơn cũng hóa thành nước biển, trở về Thương Khung Hải. Đột nhiên thân thể Ma Thần khổng lồ kia quay đầu nhìn Dư Tắc Thành một cái, nở một nụ cười vô cùng thân thiết, sau đó cũng hóa trở lại thành Thương Khung Hải quay xung quanh Bồng Lai tiên sơn, biến mất không thấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Most Reading