Pages

Welcome Text

Tiên Ngạo Chương 1163 : Hội nghị thượng môn (Thượng, hạ)

Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Dư Tắc Thành không thể nhịn được cười:

- Mười hai đứa con gái, vậy đứa cuối cùng chẳng phải là Công Tôn Thập Nhị Nương hay sao, chẳng lẽ bọn họ không có con trai?
- Sư huynh, đệ muốn đi thăm bọn họ.
Mạc Trần nói:
- Bọn họ thủy chung không có con trai, chỉ có mười hai đứa con gái.
- Không cần tới thăm, vào trăm năm trước, phu thể sư huynh đã vân du thiên hạ. tới nay chưa về.
Dư Tắc Thành lắc đầu:
- Thôi bỏ đi, đúng rồi sư huynh, đệ tới đây là muốn hỏi thăm huynh một chuyện.
- Huynh có biết Tư Mã Tương Như hay không?
Mạc Trần cau mày nói:
- Tư Mã Tương Như ư, ta biết, lúc trước ta tới đây phát hiện ra động phủ này, nhờ có y chỉ điểm. ta mới có thể khai mờ động phủ nơi này, thành lập Thiên La kiếm tông.
- Có thể nói tất cả môn phái thành lập trên Bồng Lai tiên sơn đều nhờ y trợ giúp ủng hộ, y là đại ân nhân của tất cả chúng ta.
- Bất quá vào trăm năm trước, y đã tuyên bố ra ngoài vân du. không ai còn nhìn thấy y nữa. Ngay cả Quang Thần vực bị phản nghịch hủy diệt, cũng không thấy y xuất hiện.
- Đệ tìm y có chuyện gì?
Dư Tắc Thành nghe vậy, cảm thấy không nên nói với Mạc Trần chuyện mình đi tìm Tư Mã Tương Như báo thù. Nếu nói ra chuyện này, vậy mình sẽ là địch nhân của tất cả môn phái trên Bồng Lai tiên sơn.
Dư Tắc Thành đào mất vài vòng, sau đó mới nói:
- Sư huynh có biết lai lịch của Tư Mã Tương Như hay không?
Mạc Trần lắc đầu:
- Không biết rõ lắm.
Dư Tắc Thành lại nói:
- Năm xưa Tư Mã Tương Như...
Dư Tắc Thành kể lại lai lịch Tư Mã Tương Như một lần, sau đó mới nói:
- Không phải là bế quan, e rằng Tư Mã Tương Như đã tẩu hỏa nhập ma.
- Thời gian trước, đệ đã gặp phân thân thứ nhất của y là Tông chủ Cực Nguyên Thần Đạo tông Tà Tâm đạo nhân, đã không còn thừa nhận Tư Mã Tương Như nữa. Thì ra Tam Thiên giới chính là vườn hoa sau nhà của Cực Nguyên Thần Đạo tông, e rằng hiện tại Tà Tâm đạo nhân đã trở mặt cùng Tư Mã Tương Như.
- Đệ sợ rằng một thời gian nữa, Tư Mã Tương Như đi đến chỗ đào khách thành chủ, tàn sát lẫn nhau, phân thân tương tàn, hoàn toàn mê muội.
- Chuyện tu luyện phân thân thứ hai, cuối cùng tẩu hỏa nhập ma. chủ khách đổi chỗ xảy ra vô số trên Tu Tiên Giới.
- May mắn là năm xưa đệ du ngoạn thiên hạ. lấy được di bảo Tiên Tần, có thể trị liệu chứng tẩu hỏa nhập ma của Tư Mã Tương Như, cho nên tìm y để giúp y chữa trị.
Lời này của Dư Tắc Thành là nửa thật nửa già. người mà Dư Tắc Thành muốn cứu chính là bản thể của Tư Mã Tương Như, còn đối với phân thân thứ bảy của Tư Mã Tương Như ở Bồng Lai tiên sơn này, chưa chắc đã là chuyện tốt.
Nhưng Đại sư huynh Mạc Trần vô cùng tin tường, y nói:
- Vì sao có chuyện như vậy? Bất quá chuyện này dường như trước đây Tê Hà lão tổ của Kim Khẩu Thông Huyền tông đã có nói qua, nhưng không ai tin tường.
- Nếu thật là như vậy, Tư Mã Tương Như có đại ân với ta, ta phải báo đáp. Sư đệ, di bảo Tiên Tần sử dụng thế nào?
Dư Tắc Thành nói:
- Sử dụng rất đơn giản, vấn đề là trước hết phải tìm ra Tư Mã Tương Như, chuyện này phải nhờ sư huynh giúp đỡ.
Đại sư huynh nói:
- Sư đệ cứ nói, có chuyện gì cần ta giúp đỡ, ta nhất quyết không từ chối.
Dư Tắc Thành đổi sang chuyện khác:
- Sư huynh, huynh có từng nghĩ tới chuyện dẫn dắt Thiên La kiếm tông trở về thế giới Thương Khung hay không?
Mạc Trần bị hỏi như vậy sửng sốt, một lúc sau mới đáp:
- Trở về thế giới Thương Khung, trở thành thượng môn, đây là mục tiêu bấy lâu nay của Thiên La kiếm tông ta.
Dư Tắc Thành hỏi tiếp:
- Sư huynh, những môn phái khác ở Bồng Lai tiên sơn có bằng lòng trở lại thế giới Thương Khung không?
Mạc Trần ngẫm nghĩ một chút, sau đó mới nói:
- Theo như ta nhớ, Thuần Dương kiếm phái không có vấn đề, Kim Khẩu Thông Huyền tông hẳn là không có vấn đề. Đại Tượng Vô Tức tông từng trở về thế giới Thương Khung, định đứng chân ở Sở Tây, đáng tiếc cuối cùng bị Hạo Nhiên Chính Khí tông đánh đuổi, đây là mối thù mà bọn họ nhớ mãi không quên.
- Mặc dù Bồng Lai tiên sơn tốt thật, nhưng diện tích có hạn. vẫn kém xa thế giới Thương Khung, có thể nói rằng đại đa số các môn phái đều muốn trở về thế giới Thương Khung.
Dư Tắc Thành nói:
- Hay lắm, theo kế hoạch của đệ, Tam Thiên giới đã trở về thế giới Thương Khung, biến thành ba ngàn hải đảo của thế giới Thương Khung.
- Đệ cũng có thể đưa Bồng Lai tiên sơn trở lại thế giới Thương Khung, biến thành vực thứ tám của thế giới Thương Khung, xin sư huynh ủng hộ.
Mạc Trần vô cùng kinh hãi, chuyện này y chưa từng nghe thấy bao giờ. Y bắt đầu hỏi Dư Tắc Thành xem na di thế giới như vậy có nguy hiếm gì không, thiên địa biến hóa sẽ có nguy cơ thế nào, làm thế nào làm được như vậy, vực thứ bảy là cái nào...
Mạc Trần đưa ra câu hỏi không ngớt, Dư Tắc Thành nhất nhất trà lời. Cuối cùng Mạc Trần nghiến răng một cái:
- Sư đệ, ta tin đệ, ta lập tức mời hội nghị thượng môn trên Bồng Lai tiên sơn.
- Tuy rằng Bồng Lai tiên sơn có được hơn trăm môn phái, nhưng môn phái thật sự có được Phản Hư Chân Nhất, chỉ có tám thượng môn chúng ta. Có thể nói quyết định của tám thượng môn chúng ta có thể thao túng cả Bồng Lai tiên sơn.
Dư Tắc Thành hỏi:
- Tám môn phái nào vậy?
Mạc Trần đáp:
- Thiên La kiếm tông ta vào hai trăm năm trước đánh bại Thái Dương giáo, thay thế vị trí của chúng.
- Thuần Dương kiếm phái vào tám mươi năm trước thâu tóm Nhất Tự Khoái Kiếm môn, trở thành một trong tám thượng môn, chưởng môn là Công Tôn Đại Nương.
- Ngoài ra còn có Thái Ất Hỏa Phù môn, bọn họ sở trường hỏa phù Kim Đan. hiểu rõ đạo huyền huyền. Môn chủ bọn họ là Tử cấm Tiên Nhân, có được pháp bảo thập giai Phong Hỏa Cửu Long Phiến, lập môn hộ ở Tứ Hạo phong.
- Kim Khẩu Thông Huyền tông, bọn họ chính là môn phái tách ra từ Quan Thần tông khi tông này sa sút. nắm giữ Đại Dự Ngôn thuật, ngôn xuất tất pháp, môn hộ nằm ở Bồ Vũ sơn, Tông chủ là Tê Hà lão tổ.
- Nhu Thủy Phương Hoa tông, các nàng sở trường huyễn thuật, nghe nói có thể đạt tới trình độ ảo hóa cả thiên hạ. Môn phái này toàn là nữ nhân, không có nam nhân, chưởng môn là Thủy Lăng Ba, có được pháp bảo thập giai Thanh Thủy Kim Liên.
- Đại Tượng Vô Tức tông, là phân chỉ của Hằng cổ Đô Thiên giáo, lấy hồn luyện thú, lấy thân dưỡng ma. có thể mở ra sào huyệt cho vạn thú Thiên Ma, điều khiển vô số yêu ma mãnh thú. thần quỷ khôn lường. Tông chủ là Khuynh Phong tiên sinh, có được pháp bảo thập giai Vạn Thú Ngự Thiên ấn.
- Yêu ma Vạn Yêu cốc trên Bồng Lai tiên sơn thành lập môn phái, lấy ba con Tử Kim Long cầm đầu.
- Đại Đạo Thần Thông tông được xung Đại Đạo khôn cùng, thần thông sáng tô, dùng bí pháp thần thông khai tông lập phái. Nghe nói phàm nhân gia nhập tông này chỉ sau một đêm là có thể trở thành Kim Đan Chân Nhân. Không biết Tông chủ là ai, hết sức thần bí. quỷ khí trùng trùng, chính là tử địch của Thiên La kiếm tông và Thuần Dương kiếm phái, chiến đấu với nhau đã trăm năm.
Dư Tắc Thành gật gật đầu:
- Vậy phiền sư huynh, đệ trở về thế giới Thương Khung mang theo nhân sĩ nổi danh của Tam Thiên giới tới đây làm chứng, như vậy càng có trọng lượng hơn.
Mạc Trần gật gật đầu:
- Được, hiện tại ta sẽ liên hệ Công Tôn điệt nữ khởi xướng hội nghị thượng môn, chỉ cần mọi người thông qua, lúc ấy sẽ tiến hành na di Thời Không.
Dư Tắc Thành rời khỏi Thiên La kiếm tông, xuyên qua Thời Không trở lại thế giới Thương Khung. Lần này trở về thế giới Thương Khung đã dễ dàng hơn. có tác dụng trung gian của thế giới Bàn cổ, nháy mắt Dư Tắc Thành nghịch chuyển Thời Không, đã về tới địa vực Trung Thổ.
Lúc này Dư Tắc Thành mới hiểu được diệu dụng của thế giới Bàn cổ theo lời Hồ Trung tiên tử. Có thế giới Bàn cổ, cho dù mình ở bất cứ nơi nào, ngăn cách bao nhiêu thế giới không gian, đều có thể trở về thế giới Thương Khung, về nhà của mình, đứng vào thế bất bại.
Dư Tắc Thành thi triển Thấu Không Đại Thần Niệm thuật, quét tìm bốn phía, tìm được Trác Văn Quân. Sau đó nhờ nàng chọn ra bảy người có đức cao vọng trọng trong số các Giới chủ Tam Thiên giới, những Cường giả có kết giao với tu sĩ ở Bồng Lai tiên sơn, đưa bọn họ cùng tới Bồng Lai tiên sơn.
Những người này có tác dụng vô cùng quan trọng, có thể làm chứng cho chuyện mình đã làm.
Đáng tiếc mang theo bọn họ không giống như đi một mình, không thể vượt Thời Không thoải mái, cần phải mất một thời gian nhất định mới có thể bay tới Bồng Lai tiên sơn.
Khi Dư Tắc Thành đưa bảy người bọn họ tới Bồng Lai tiên sơn, sư huynh đã hoàn thành nhiệm vụ mà hắn giao, liên kết với Thuần Dương kiếm phái, Đại Tượng Vô Tức tông phát động hội nghị thượng môn. cùng nhau nghiên cứu xem có nên để Bồng Lai tiên sơn trở về thế giới Thương Khung hay không.
Khuynh Phong tiên sinh của Đại Tượng Vô Tức tông ủng hộ mạnh mẽ quyết định của Mạc Trần, trở về thế giới Thương Khung, chấn hưng Hằng cổ Đô Thiên giáo là lý tường từ bấy lâu nay của bọn họ.
Cho nên ba thượng môn phát ra thiếp mời tới tất cả chưởng môn của tám thượng môn, tất cả tập trung tới Bồ Vũ sơn thương nghị chuyện này.
Sở dĩ chọn Bồ Vũ sơn là vì Kim Khẩu Thông Huyền tông có thanh danh tốt nhất, tất cả mọi người mới yên lòng tới sơn môn bọn họ.
Dư Tắc Thành dẫn theo bảy Giới chủ Tam Thiên giới nhanh chóng chạy tới Bồ Vũ sơn, tiến vào sơn môn Kim Khẩu Thông Huyền tông.
Bồ Vũ sơn thế núi kéo dài liên miên vạn dặm. hùng vĩ xinh đẹp. Ngọn núi san sát, cây rừng mọc thành bụi um tùm, cả dãy núi được phủ một lớp sương mù màu trắng giống như một lớp lụa móng, khiến cho cả dãy núi trở nên mờ mờ ảo ào.
Dư Tắc Thành tới đây chưa biết đường, vừa định lên tiếng gọi to, để chủ nhân rời núi nghênh đón.
Thình lình phía trước xuất hiện một lão nhân đầu tóc bạc phơ, cười ha hả:
- Đại giá Diệt Độ Thần Quân giá lâm, tại hạ Tê Hà cung hầu đã lâu.
Dư Tắc Thành sửng sốt. nhìn lại chỉ thấy lão nhân này hết sức gầy gò loắt choắt, khoác một chiếc áo bảo trắng rộng thùng thình trên người, vạt áo kéo dài dưới đất. Mái tóc lão thật dài, được búi cao lên đinh đầu, cài bằng một chiếc ngọc trâm màu đỏ như lửa, tướng mạo thật sự ly kỳ cổ quái.
Lão tự xung là Tê Hà. xem ra hẳn là Tê Hà lão tổ, Tông chủ Kim Khẩu Thông Huyền tông. Quả nhiên Kim Khâu Thông Huyền tông có chỗ bất phàm, có khả năng tiên đoán trước. Năm xưa ở pháo đài Thiên Lại, Dư Tắc Thành đã biết được chỗ hùng mạnh của loại pháp thuật này.
Dư Tắc Thành ôm quyền nói:
- Tham kiến Tê Hà đạo hữu, vì sao đạo hữu không tham gia hội nghị tám thượng môn, lại tới đây chờ ta?
Tê Hà lão tổ cười nói:
- Tham gia hội nghị này hay không cũng không có nghĩa gì, cuối cùng chỉ có một kết quả.
- Thái Ất Hỏa Phù môn, Nhu Thủy Phương Hoa tông, lập trường bất định.
- Vạn Yêu cốc e rằng trở về thế giới Thương Khung sẽ bị Vạn Yêu cốc ở đó nuốt chửng, chắc chắn sẽ không đồng ý trở về.
- Ngoài ra còn một chuyện, có lẽ Diệt Độ đạo hữu không biết tường tận về Đại Đạo Thần Thông tông.
Dư Tắc Thành gật gật đầu:
- Quả thật không biết, xin đạo hữu chỉ giáo.
Tê Hà lão tổ nói:
- Đại đạo thông thiên, Đại Đạo Thần Thông tông này năm xưa ở thế giới Thương Khung còn có một tên gọi khác, chính là Ngũ Đạo Phúc Thông.
Vừa nghe như vậy, lập tức Dư Tắc Thành sững sờ. Năm xưa mình vừa xuất đạo, huyết chiến Mã Khuê, phát hiện ra Ngũ Đạo Phúc Thông chính là Hiên Viên Thông Thiên phái. Sau chúng bị Hiên Viên kiếm phái quét sạch, phải trốn chui trốn nhủi.
Đại đạo thông thiên... thì ra hai chữ thông thiên này chính là ám chỉ Hiên Viên Thông Thiên phái năm xưa. thì ra Bồng Lai tiên sơn mới là căn cứ của bọn chúng.
Có chúng tồn tại, không cần tham gia cũng biết, hội nghị thượng môn này sẽ không có kết quả gì. Bọn chúng chắc chắn sẽ không chịu để Bồng Lai tiên sơn trở về thế giới Thương Khung, thời gian gần đây Hiên Viên kiếm phái càng ngày càng mạnh, bọn chúng sẽ không chịu chui đầu vào lưới.
Dư Tắc Thành cười nói:
- Thì ra tử địch là vì vậy, chẳng trách nào chúng xem môn phái của hai vị sư huynh là địch. Ta đã hiểu, đa tạ đạo hữu chỉ giáo.
Tê Hà lão tổ cười nói:
- Sau này xin Hiên Viên kiếm phái giúp đỡ nhiều hơn.
Xem ra Kim Khẩu Thông Huyền tông ủng hộ Bồng Lai tiên sơn trở lại thế giới Thương Khung.
Tê Hà lão tổ đưa Dư Tắc Thành vào trung tâm hội nghị, hiện tại nơi đó đang tranh cãi vô cùng kịch liệt.
Đại sư huynh Mạc Trần. Công Tôn Đại Nương của Thuần Dương kiếm phái, Khuynh Phong tiên sinh của Đại Tượng Vô Tức tông ủng hộ chuyện Bồng Lai tiên sơn trở về.
Thần Thông đạo nhân của Đại Đạo Thần Thông tông, ba con Tử Kim Long của Vạn Yêu cốc phản đối mạnh mẽ, Tử cấm Tiên Nhân. Thủy Lăng Ba do dự không quyết.
Thần Thông đạo nhân nói:
- Các vị, nếu trở về thế giới Thương Khung, chúng ta đâu còn gì nữa. ở nơi này chúng ta là trên hết, không ai có thể coi thường.
- về thế giới Thương Khung, môn phái vô số, cao thủ như mây, lúc ấy chúng ta đâu còn oai phong như ở nơi này. Cho nên ta phản đối trở về thế giới Thương Khung.
Y viện đủ lý do, miệng lưỡi dẻo quẹo, nói cho những người khác động lòng không ít. Đối với bọn họ quả thật là như vậy, ở Bồng Lai tiên sơn này bọn họ là trên, trở về thế giới Thương Khung vậy thì chưa chắc, cho nên bọn họ vẫn còn do dự.
Dư Tắc Thành thấy cảnh tượng như vậy chỉ mỉm cười, bảy Giới chủ mà hắn mang tới cũng không lộ diện. Dư Tắc Thành hoàn toàn không nhúng tay vào hội nghị này, âm thầm lặng lẽ rời khỏi.
Bởi vì trong đó có bốn thượng môn phản đối, hội nghị giải tán. Coi như kế hoạch đưa Bồng Lai tiên sơn trở về thế giới Thương Khung của Mạc Trần thất bại.
Mạc Trần nổi giận đùng đùng, nhưng Dư Tắc Thành chỉ mỉm cười:
- Sư huynh, không cần nôn nóng, hãy phái người của huynh ra, hành sự theo kế hoạch của đệ, đây chỉ là chuyện nhỏ.
Cứ như vậy dưới sự an bày của Dư Tắc Thành. Thiên La kiếm tông, Thuần Dương kiếm phái bắt đầu gieo rắc lời đồn khắp nơi, nơi lại những lời của Thần Thông đạo nhân, đồng thời tuyên truyền lợi ích của việc trở về thế giới Thương Khung.
Trong lúc nhất thời, khắp nơi toàn nói tới chuyện trở về thế giới Thương Khung, cả Bồng Lai tiên sơn chìm trong đề tài này. Lúc này Dư Tắc Thành dẫn theo bảy Giới chủ đi thăm bằng hữu khắp trên Bồng Lai tiên sơn.
Hiện tại bọn họ đã là Nguyên Anh Chân Quân, tu vi gia tăng rất nhiều, mang theo các loại tài liệu quý trọng làm lễ vật tặng bằng hữu.
Bọn họ chỉ nói sự thật, đây chỉ là tài liệu thông thường ở thế giới Thương Khung, đâu đâu cũng có. Sau đó mới dặm mắm thêm muối một chút, tán dương lợi ích ở thế giới Thương Khung, nào là trăng của thế giới Thương Khung tròn và sáng hơn ở dây, hoàng kim phủ đầy đất...
Một người nói chỉ là lời đồn, ba người nói rõ ràng có hổ ở chợ. Dưới sự tuyên truyền của đệ tử Thiên La kiếm tông, Thuần Dương kiếm phái, Đại Tượng Vô Tức tông, lập tức tất cả tu sĩ Bồng Lai tiên sơn đều biết chuyện trở về thế giới Thương Khung.
Có người không tin đi hỏi Kim Khẩu Thông Huyền tông, càng xác định thêm sự thật của lời đồn này, ai nấy đều tin tường. Đại Đạo Thần Thông tông, Thái Ất Hỏa Phù môn, Nhu Thủy Phương Hoa tông trở thành tội nhân vì không chịu trở về Bồng Lai tiên sơn, các chưởng môn đều trở thành kẻ tiêu nhân chỉ vì ích lợi của mình mà không đê ý tới sinh linh thiên hạ.
Cả Bồng Lai tiên sơn đều sôi sục, trên từ Phản Hư Chân Nhất, dưới tới phàm nhân, ai cũng xôn xao bàn tán về chuyện trở về thế giới Thương Khung.
Nếu trở về thế giới Thương Khung, Kim Đan Chân Nhân ở đó sẽ rất dễ dàng trở thành Nguyên Anh Chân Quân, cơ hội kinh doanh vô số, có thể mua được rất nhiều bảo vật mà Bồng Lai tiên sơn không có. Xung quanh thế giới Thương Khung toàn là biến cả như trong truyền thuyết, có vô số tài nguyên hiếm có. Nghe nói trên mặt đất phủ toàn hoàng kim. có vô số cơ hội có thể làm cho môn phái hưng thịnh, phát dương quang đại.
Vô số người đang đàm luận, thật ra xét cho cùng, cũng không phải thật sự thế giới Thương Khung tốt đẹp tới mức đó, cũng không phải nơi đó hấp dẫn con người, mà là lòng người chao đảo.
Vô số năm qua, Bồng Lai tiên sơn vô số yên ắng, không hề có đại sự phát sinh. Trong những năm tháng thái bình này, cuộc sống con người hết sức trật tự. Nhưng khi trật tự đi tới cực hạn. gần như sinh ra tử khí trầm trầm.
Cuộc sống con người trong mười năm. trăm năm. ngàn năm. ngày nào cũng vậy, không hề có thay đổi, ai nấy đều khao khát sẽ có biến hóa. Cho dù biến hóa tương lai không phải là hoàn mỹ, nhưng hiện tại cũng không thể lo nghĩ quá nhiều.
Đây gọi là lòng người chao đào, suy nghĩ thay đổi. Trên cơ sở này, sự hấp dẫn của thế giới Thương Khung càng nối bật, lập tức tâm trạng mọi người đều trở nên kích động, ai nấy kêu la đòi trở về thế giới Thương Khung.
Trong đó cũng có một số nhân sĩ tài hoa, bọn họ nhìn ra thế giới Thương Khung cũng không phải là tốt đẹp như vậy. Đây gọi là được nọ mất kia, nhưng lời nói của bọn họ lại không được lắng nghe, rất nhanh chìm lắng giữa đám đông.
Dần dần trên Bồng Lai tiên sơn chỉ còn lại một thanh âm kêu gọi, trở lại thế giới Thương Khung.
Trong những môn phái phản đối trở về như Đại Đạo Thần Thông tông, Vạn Yêu cốc... cũng có người phát ra tiếng nói như vậy. Các chưởng môn các phái này bị xa lánh rất nhanh, thậm chí đệ tử trong tông bắt đầu lên tiếng phản đối.
Dưới áp lực mạnh mẽ như vậy, rất nhanh Thái Ất Hỏa Phù môn, Nhu Thủy Phương Hoa tông tuyên bố ủng hộ trở về thế giới Thương Khung. Chỉ còn Đại Đạo Thần Thông tông, Vạn Yêu cốc không lên tiếng.
Dư Tắc Thành cười nhìn hết thảy, thật ra đây chính là chuyện mà hắn muốn. Vào lúc này xảy ra chuyện lớn như vậy, Tư Mã Tương Như không thể nào ẩn thân được nữa, nhất định sẽ ra mặt, như vậy mình sẽ đạt tới mục đích.
về phần Đại Đạo Thần Thông tông, cũng chính là Hiên Viên Thông Thiên phái, Dư Tắc Thành không thèm để ý. Năm xưa Trung Hưng Tổ Sư hạ lệnh tiêu diệt hết tất cả môn phái trong thiên hạ lấy Hiên Viên làm tên, hiện tại bọn chúng đang ở Bồng Lai tiên sơn, không phải ở thế giới Thương Khung, không nằm trong phạm vi thiên hạ. Hơn nữa hiện tại bọn chúng không lấy tên Hiên Viên, cho nên Dư Tắc Thành cho chúng một cơ hội, cho chúng sống thêm ít lâu.
Đợi sau khi trở về thế giới Thương Khung, lúc ấy sẽ diệt trừ sạch sẽ bọn chúng. Đây không phải là Hiên Viên kiếm phái ngang tàng bá đạo, mà vì mấy ngàn năm qua, Đại Đạo Thần Thông tông từng phát động công kích Hiên Viên kiếm phái rất nhiều lần, cho tới bây giờ vẫn chưa chịu thôi.
Năm xưa bọn chúng từng tiêu diệt lĩnh thứ sáu của Hiên Viên kiếm phái là Linh Lung lĩnh, đây là nỗi nhục lớn nhất của Hiên Viên kiếm phái.
Hồng Thiên Miểu năm xưa từng tới Hiên Viên kiếm phái làm nội gián lúc mình mới gia nhập Hiên Viên kiếm phái, Ngũ Đạo Phúc Thông ở Nguyên châu hại chết vô số dân lành vô tội, cũng là do bọn chúng làm ra, phải giết sạch bọn chúng mới là chính đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Most Reading