Pages

Welcome Text

Chương 1174 : Ngơ ngác nhìn nhau

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Chưởng môn Liệt Thiên kiếm phái Kiếm Thanh Minh cũng lên tiếng nói:

- Hơn nữa trong số những chưởng môn chúng ta, có rất nhiều người là cố hữu của hắn. hẳn là không có vấn đề gì.

Vô Ngôn Thần Quân nói tiếp:

- Ta đã lôi kéo Thiên Mục tông và Cực Lạc Tiêu Hồn tông, bọn họ đã đồng ý. Phượng Mâu Thần Quân có mối tương giao đã lâu với Diệt Độ Thần Quân, chưởng môn Cực Lạc Tiêu Hồn tông Hương Ngư Nhi là con của hắn. Có hai người bọn họ, các vị nghĩ xem Diệt Độ Thần Quân có phản đối chúng ta không?

Nghe được bí mật này, lập tức những tiếng kêu kinh ngạc vang lên, sắc mặt ai nấy tỏ ra hết sức vui mừng.

Vô Ngôn Thần Quân thấy tất cả nghi ngại của mọi người đã tiêu tan, bèn nói tiếp:

- Bất quá có thêm hai tông này, mọi người phải nhường lại sáu vị trí triệu hồi Thương Khung Hải cho bọn họ, như vậy phân chia mới công bằng.

Vừa nghe như vậy, lập tức vô số chưởng môn không muốn. Triệu hồi Thương Khung Hải kéo thế giới Vực Ngoại trở về có ích lợi vô cùng, có thể nâng cao cảnh giới vô số, Thiên kiếp lại giảm bớt, có hy vọng phi thăng dễ dàng, đây mới là mục đích của họ.

Cho dù không theo đuổi chuyện phi thăng cũng có thể nâng cao cảnh giới, gia tăng thực lực môn phái, tu luyện dê dàng hơn rất nhiều lần, có được vô số ích lợi.

Lập tức tranh cãi nổi lên ầm ĩ, không ai muốn nhường lại vị trí của mình. Cuối cùng Tư Cầm Tà Quân của Đại La Kim Tiên tông lên tiếng nói:

- Đại La Kim Tiên chúng ta có thể nhường ra một vị trí, nhưng tới địa vực kế tiếp, chúng ta phải được bồi thường.

Đã có y lên tiếng nhường lại, dần dần có người nhường ra tiếp, đủ sáu vị trí, chuyển sang đề tài kế tiếp.

Tông chủ Tâm Ma tông nói:

- Đúng rồi, mọi người phải chuẩn bị cho sớm, ta vừa được tin Hỗn Độn Thánh Ma tông liên kết với Lục Đại Ma Tôn. mười hai thượng môn, cũng định kéo một thế giới Vực Ngoại khác trở về.

- Bọn họ thấy chúng ta ra tay với Phương Trượng Tiên Sơn. cho nên bắt đầu tiến hành ở Doanh Châu Tiên Sơn. Cho nên chúng ta xong việc này, cũng phải nhanh chóng tranh đoạt địa vực Doanh Châu. Thế giới Vực Ngoại cũng không nhiều, không nhanh tay sẽ không còn.

Chưởng môn Đại Thiên Quang Cực thành Thánh Quang Thần Quân nói:

- Hãy nhìn xa một chút, cần gì phải tranh giành địa vực Doanh Châu với họ. Diệt Độ Thần Quân nói rất đúng, tu sĩ Nhân tộc chúng ta không nên chém giết lẫn nhau, vung phi kiếm lên với người nhà như vậy.

- Thập Phương Vực Ngoại quả thật không nhiều, thế nhưng vũ trụ bao la, vẫn còn rất nhiều tinh không khác, còn có vô số thế giới Vực Ngoại. Xa xôi không nói, Dị tộc chiếm cứ vô số thế giới Vực Ngoại, trước kia chính là chúng công kích cướp đoạt của chúng ta, hiện tại tới lượt có thể cướp đoạt địa bàn của chúng.

Vừa nghe như vậy, lập tức vô cùng người gật đầu, tán thành lời này.

Cứ như vậy, mười ngày sau, Phương Trượng Tiên Sơn cũng được triệu tập về Thương Khung Hải, trở về thế giới Thương Khung, trở thành vực thứ chín. Mười lãm ngày sau, Hỗn Độn Ma Tổ dẫn dắt Lục Đại Ma Tôn, mười hai thượng môn cùng nhau ra sức, kéo Doanh Châu Tiên Sơn trở về thế giới Thương Khung, trở thành vực thứ mười.

Hai địa vực Phương Trượng Tiên Sơn. Doanh Châu Tiên Sơn trở về, thế giới Thương Khung nháy mắt đại biến. Hoàn cảnh biến dị, diện tích đất đai gia tăng mấy lần, linh khí tràn trề, tu sĩ cùng phàm nhân nhận được rất nhiều lợi ích.

Đầu tiên Hỗn Độn Ma Tổ phi thăng Tiên giới, tiếp theo vô số tu sĩ tham gia kéo thế giới Vực Ngoại trở về tu vi tăng vọt. Cuối cùng vô số ích lợi hiện ra, từ kẻ tham gia cho tới môn phái, đều được vô số ích lợi. Kẻ cầu tài được tài, cầu danh được danh, cầu tu vi gia tăng cũng được gia tăng.

Trong lúc nhất thời, hành động biến thế giới Vực Ngoại trở thành địa vực trên thế giới Thương Khung được các tu sĩ thế giới Thương Khung theo đuổi. Vô số người bắt đầu hành động, bắt đầu nỗ lực vì lợi ích của mình.

Trong lúc tất cả tu sĩ còn đang nỗ lực, Dư Tắc Thành lại không có ở đó. Lúc hắn biến Bồng Lai tiên sơn trở thành vực thứ tám trên thế giới Thương Khung, thấy hết thảy đã tiến

vào quỹ đạo, tiến hành hoàn mỹ, hắn bèn phóng xuất Thấu Không Đại Thần Niệm thuật ra, dò tìm ở vị trí cũ của Bồng Lai tiên sơn trước khi di chuyển nơi Vực Ngoại.

Không nhìn thì thôi, vừa thăm dò đã giật này mình, vốn chỗ cũ của Bồng Lai tiên sơn trước đây hãn phải là một nơi trống không hư vô, nhưng hiện tại nơi đó xuất hiện một cung điện rất lớn, xuất hiện ở vị trí của Bồng Lai tiên sơn trước kia.

Dư Tắc Thành tức thì sửng sốt, bắt đầu tập trung thần thức dò xét. Vô số dao động Thấu Không Đại Thần Niệm thuật phát ra, xuyên qua hư không với tốc độ khiến cho người ta khó lòng tường tượng, với khí thế như dời non lấp bể, thăm dò thật kỹ cung điện vừa mới xuất hiện kia.

Thần niệm của Thấu Không Đại Thần Niệm thuật xuyên qua giới hạn Thời Không, lập tức Dư Tắc Thành có thể phân biệt rõ ràng tình hình ở đó.

Nháy mắt toàn cảnh cung điện kia xuất hiện trong đầu hắn.

Dư Tắc Thành mỉm cười, tìm được ngươi rồi, Tư Mã Tương Như...

Cung điện này to lớn vô cùng, phát tán hào quang màu vàng rực chói mắt.

Cung điện có hình chữ nhật, rộng chừng trăm dặm. nguy nga hùng vĩ. Chất liệu tạo nên cung điện này rất giống với Tử Tinh Thiên Vũ của Tử Long Thần nhất tộc. Đây nhất định là cung điện lưu lại từ thời Đại Liên Minh Dị tộc, tự thành một giới.

Nơi đây nhất định là sào huyệt của Tư Mã Tương Như, vốn nó ở trên Bồng Lai tiên sơn, là một không gian thứ nguyên, cho nên không ai biết được Tư Mã Tương Như đang ở trong này.

Sau khi Bồng Lai tiên sơn trở về thế giới Thương Khung, cung điện này mất đi chỗ bám, buộc phải chậm rãi hiện hình, trở về thế giới bản nguyên.

Chính là ngươi rồi... Dư Tắc Thành mỉm cười, thoáng động Thấu Không Đại Thần Niệm thuật, nháy mắt xuyên qua Thời Không vô tận, vạn dặm ngay trước mắt, chỉ một lúc sau đã bay tới phía trước cung điện này.

Bên ngoài cung điện có một trường lực bảo vệ, cả cung điện là do một loại tinh thạch màu vàng đúc thành, chính là một thiên cung lơ lửng. Dưới ánh hào quang chiếu rọi, toát ra sắc vàng rực rỡ chói lọi mà cao quý.

Nháy mắt Dư Tắc Thành vượt qua trường lực bảo vệ bên ngoài, trường lực này còn hùng mạnh hơn cả đại trận hộ sơn của các môn phái trên thế giới Thương Khung, phải nói là lợi hại hơn rất nhiều lần. nhưng Dư Tắc Thành vẫn thoải mái thông qua.

Lúc thông qua, Dư Tắc Thành có cảm giác đại trận này thiếu người điều khiển, xem ra phân thân Tư Mã Tương Như quả thật đã xảy ra vấn đề.

Cung điện màu vàng lơ lửng trong Thanh Minh, lại có thể thoải mái phi hành, hoàn toàn là một tòa thành sống. Nếu truy tìm lai lịch, hoàn toàn có thể suy diễn đến thời kỳ Đại Liên Minh DỊ tộc.

Trên tinh thạch màu vàng xây thành cung điện có khắc đầy cấm chế phù văn. Những phù văn này đều có tiên lực, mạnh mẽ vô cùng, tường tượng cao to hùng vĩ, trong thành lộ ra từng hàng thạch lâu màu vàng thật lớn, ngay ngắn chinh tề.

Trong đó có vô số người tu tiên, hơn năm mươi Phản Hư Chân Nhất, có tôi tớ, có hộ vệ, có trưởng lão.

Dư Tắc Thành âm thầm lặng lẽ xuyên qua tầng tầng phòng ngự của bọn họ, tiến vào tầng trung tâm của cung điện màu vàng này.

Sau khi tiến vào, không gian chợt biến hóa, trở thành một vườn hoa rất lớn, cảnh sắc tuyệt đẹp, chẳng khác nào tiên cảnh. Tường trắng, cây xanh, ngói đỏ, cửa sơn son, bồn hoa cây cảnh, kỳ hoa dị thào, thơ mộng vô cùng. Một dòng suối nhỏ chày ngang, có cả hồ nước, ao cá. già sơn non bộ. Chim chóc bay lượn, bướm vờn hoa, hạc đậu cá nhảy, cung điện huy hoàng, bày trí tinh tế, hài hòa tự nhiên, phối trí khéo léo, quả thật là một cảnh sắc thần tiên.

Đây có lẽ là sào huyệt của Tư Mã Tương Như, Dư Tắc Thành mỉm cười, tàn bộ trong vườn. Dưới Thấu Không Đại Thần Niệm thuật của hắn. vị trí của Tư Mã Tương Như không thể nào giấu được tai mất hắn.

Đi được một lúc, Dư Tắc Thành chợt nghe có thanh âm trẻ con nô đùa. Chỉ thấy có chừng mười ba, mười bốn đứa trẻ đang chơi đùa với nhau, đứa lớn nhất trong đó mới chừng mười một. mười hai, đứa nhỏ nhất chừng năm. sáu tuổi.

Giữa vòng vây của đám trẻ này, một bé gái chừng bảy, tám tuổi, sương mặt thanh tú, đang đá cầu với động tác vô cùng đẹp mất, được bọn trẻ không ngừng trầm trồ khen ngợi.

Dư Tắc Thành khẽ mỉm cười, nhớ tới thời thơ ấu của mình, lặng lẽ ẩn thân đi qua sát bên bọn trẻ.

Đi được chừng ba trượng, Dư Tắc Thành chợt cảm thấy tim mình đau nhói, cảm giác như mình vừa mất đi thứ gì đó yêu quý nhất.

Dư Tắc Thành lập tức dừng lại, không biết vì sao, hắn chợt xoay người lại.

Bé gái kia đột nhiên bất động, cũng xoay người lại nhìn chăm chú vào Dư Tắc Thành lúc này đang ân thân, trong mắt nó lóe lên hào quang kỳ dị.

Lập tức hai người đối mặt nhìn nhau, cả hai ngây ra như phỗng.

Quà cầu rơi xuống đất, lá cây trên không bay là tà, hai người vẫn cứ bàng hoàng ngơ ngác nhìn nhau, dường như đã chờ nhau hàng ngàn hàng vạn năm vậy.

Hiện tại Dư Tắc Thành đang ẩn thân, dù là Phản Hư Chân Nhất cũng không thể phát hiện ra hắn. Thế nhưng bé gái kia là có thể nhìn ra, vẫn đang nhìn hắn không chớp mất.

Hiện tại trong mắt Dư Tắc Thành, trước mặt mình không phải là một bé gái nữa, mà chính là nàng ngày trước. Mày liễu như làn khói, mặt như hoa nở, dung mạo tuyệt trần che lấp cả ánh dương quang.

Nàng nhìn hắn. hắn nhìn nàng. Vượt qua chênh lệch tuổi tác, vượt qua ràng buộc của thế tục, vượt qua Thời Không, vượt qua tương lai.

Dường như hàng trăm hàng ngàn năm, hết thảy đều chỉ vì một cái nhìn này, vì khoảnh khắc đối mặt này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Most Reading